ดาวโจนส์พักฐาน หลังดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ จับตาการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 11, 2021 22:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนลบในวันนี้ โดยเป็นการปรับฐาน หลังดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐ ก่อนที่นายโจ ไบเดน จะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 20 ม.ค.

ณ เวลา 22.12 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 30,964.21 จุด ลบ 133.76 จุด หรือ 0.43%

ราคาหุ้นเทสลาร่วงลง 4% หลังพุ่งขึ้น 25% ในสัปดาห์ที่แล้ว และ 800% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ส่วนราคาหุ้นทวิตเตอร์ดิ่งลง 5% ทำให้มูลค่าตลาดของบริษัทหายไปกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่ทวิตเตอร์ประกาศปิดบัญชี @realDonaldTrump ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เป็นการถาวร โดยระบุถึงความเสี่ยงที่ปธน.ทรัมป์อาจทวีตข้อความที่สร้างความรุนแรงในสหรัฐ

ทั้งนี้ บัญชี @realDonaldTrump ของปธน.ทรัมป์ มีผู้ติดตามมากกว่า 88 ล้านราย

นักวิเคราะห์ระบุว่า การประกาศปิดบัญชี @realDonaldTrump จะทำให้ทวิตเตอร์สูญเสียลูกค้าจำนวนมาก

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ ขานรับความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากที่นายไบเดนระบุว่า รัฐบาลของเขาจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์

นายไบเดนเปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวจะประกอบด้วยเงินประกันการว่างงาน และการพักชำระหนี้ค่าเช่า โดยเขาจะประกาศมาตรการดังกล่าวในวันพฤหัสบดีนี้

นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเผชิญแรงขายทำกำไร หลังจากปรับตัวขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว โดยดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 1.61% ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้น 1.83% และดัชนี Nasdaq ทะยานขึ้น 2.43% โดยดัชนีดาวโจนส์และดัชนี Nasdaq สามารถปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน

นักลงทุนจับตาปัจจัยการเมืองสหรัฐ โดยสมาชิกพรรคเดโมแครตเตรียมยื่นญัตติถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่งในสัปดาห์นี้ หลังจากที่เขาได้ปลุกระดมมวลชนบุกเข้าไปยังสภาคองเกรสเมื่อวันพุธที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ