ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตาการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2021 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น โดยนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นคืนหลังตลาดหลายแห่งร่วงลงตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐ เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐและจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 28,186.75 จุด เพิ่มขึ้น 47.72 จุด, +0.17% ส่วนดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,037.51 จุด เพิ่มขึ้น 129.29 จุด, +0.46%

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ โดยนายสเตนี โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐคาดว่า สภาผู้แทนฯ จะเริ่มการพิจารณาเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่งในวันพุธนี้ (13 ม.ค.) หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ปลุกระดมให้เกิดการจลาจลก่อนม็อบสนับสนุนทรัมป์บุกเข้าไปก่อเหตุรุนแรงในทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายโฮเยอร์เปิดเผยกับสมาชิกพรรคเดโมแครตว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะเริ่มกระบวนการถอดถอนปธน.ทรัมป์ในวันพุธนี้ หากรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ไม่ตอบสนองต่อคำเรียกร้องที่จะพิจารณาใช้ญัตติที่ 25 ของรัฐธรรมนูญสหรัฐที่จะปลดปธน.ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ หากกระบวนการถอดถอนผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนฯ ก็จะทำให้ทรัมป์กลายเป็นปธน.คนแรกในประวัติศาสตร์ของสหรัฐที่ถูกยื่นญัตติถอดถอนถึงสองครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ