ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าผันผวน จับตาไบเดนเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งปธน.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2021 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ โดยตลาดส่วนใหญได้รับปัจจัยบวกจากข่าวที่นางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสเร่งอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่นำเสนอโดยนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ อย่างไรก็ดี นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นายโจ ไบเดน จะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 28,504.38 จุด ลดลง 129.08 จุด, -0.45% ส่วนดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,718.86 จุด เพิ่มขึ้น 76.58 จุด, +0.26%

นางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้แถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐเมื่อคืนนี้ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่นำเสนอโดยนายไบเดนนั้น จะก่อให้เกิดประโยชน์มากกว่าที่จะทำให้เศรษฐกิจเผชิญกับความเสี่ยงด้านหนี้สิน พร้อมกับเรียกร้องให้สภาคองเกรสดำเนินการเพิ่มขึ้นอีก มิฉะนั้นเศรษฐกิจสหรัฐจะเผชิญกับการถดถอยที่ยาวนานและรุนแรงกว่า และอาจได้รับความเสียหายในระยะยาว

นักลงทุนจับตาพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของนายโจ ไบเดน ในวันพุธที่ 20 ม.ค.ตามเวลาสหรัฐ โดยพิธีสาบานตนในครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อนๆในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ เนื่องจากปัญหาทางการเมืองมากมาย จนส่งผลให้กรุงวอชิงตันต้องระดมกองกำลังรักษาความปลอดภัยจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ