ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผันผวน จากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2021 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผันผวนในเช้าวันนี้ โดยนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดพุ่งขึ้นติดต่อกันหลายวันก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ รวมถึงการประกาศดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค. ของจีน

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,612.61 จุด เพิ่มขึ้น 9.12 จุด หรือ +0.25%, ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 29,412.55 จุด ลดลง 93.38 จุด หรือ -0.32% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 29,796.19 จุด เพิ่มขึ้น 320 จุด หรือ +1.08%

นักลงทุนในภูมิภาคขายหุ้นเพื่อทำกำไรหลังจากตลาดปรับตัวขึ้นติดต่อกันในช่วงที่ผ่านมา จากแรงหนุนของดัชนีดาวโจนส์ที่พุ่งขึ้นติดต่อกันก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นทำนิวไฮ ขานรับความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากสภาคองเกรสให้ความเห็นชอบต่อแนวทางการพิจารณาอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แบบ fast track เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยปูทางให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ไบเดนสามารถผ่านสภาคองเกรสโดยไม่จำเป็นต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรครีพับลิกัน

ขณะที่นักลงทุนในภูมิภาคจับตาความเคลื่อนไหวในตลาด หลังมีรายงานว่า ออโรรา (Aurora) ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัทโตโยต้าและบริษัทเด็นโซ่ (Denso) ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อสร้างรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ