ภาวะตลาดหุ้นจีน: แรงขายหุ้นอสังหาฯฉุดเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดลบ 14.76 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 31, 2021 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดลบในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มวัสดุและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่นักลงทุนเมินปัจจัยบวกจากรายงานที่ว่า ภาคการผลิตเดือนมี.ค.ของจีนขยายตัวรวดเร็วที่สุดในรอบ 3 เดือน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 3,441.91 จุด ลดลง 14.76 จุด หรือ -0.43%

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ร่วงลง นำโดยหุ้น China Vanke ดิ่งลงอย่างหนักถึง 4.8% หลังจากนักวิเคราะห์ได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการรายปีของบริษัท

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนมี.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับ 51.9 จากระดับ 50.6 ในเดือนก.พ.

ดัชนี PMI เดือนมี.ค.ขยายตัวรวดเร็วกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 51.0 เนื่องจากโรงงานต่างๆที่ปิดดำเนินงานในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมานั้น ได้กลับมาเปิดไลน์การผลิตอีกครั้ง เพื่อรองรับความต้องการที่ฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ ภาคการผลิตของจีนขยายตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากรัฐบาลจีนประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงฤดูหนาว ซึ่งนำไปสู่การผ่อนคลายมาตรการกักตัวและข้อกำหนดการตรวจหาเชื้อ ในขณะที่ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ