ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก รับจ้างงานภาคเกษตรสหรัฐสูงเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2021 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนมี.ค. บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 30,083.19 จุด เพิ่มขึ้น 229.19 จุด หรือ +0.77%

ตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการวันนี้ (5 เม.ย.) เนื่องในเทศกาลเชงเม้ง

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ พุ่งขึ้น 916,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2563 ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ซึ่งรอยเตอร์ได้สำรวจความเห็นคาดว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรอาจเพิ่มขึ้น 647,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ส่วนอัตราการว่างงาน ลดลงสู่ระดับ 6.0% ในเดือนมี.ค. จาก 6.2% ในเดือนก.พ.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้รับความหวังจากการเปิดเผยแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานวงเงินกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ ที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้นำเสนอ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

ทั้งนี้ หากแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา ก็จะถือเป็นความพยายามครั้งใหญ่ที่สุดของสหรัฐในการทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อแก้ไขปัญหาสภาพภูมิอากาศ โดยในงบประมาณดังกล่าว สหรัฐจะลงทุนในเทคโนโลยีพลังงานสะอาดมูลค่า 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และอีก 1.74 แสนล้านดอลลาร์ในการยกเครื่องตลาดรถยนต์ไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ