ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าลบ วิตกโควิดระบาดหนักในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 12, 2021 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในภูมิภาค ซึ่งอาจนำไปสู่การใช้มาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดขึ้นและจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,417.24 จุด ลดลง 281.56 จุด หรือ -0.98% ส่วนดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 29,616.71 จุด ลดลง 151.35 จุด หรือ -0.51%

การกลับมาระบาดของโควิด-19 ในหลายประเทศในภูมิภาคส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากนายเกา ฟู่ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมโรคจีน ยังได้เปิดเผยว่า ประสิทธิภาพของวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของจีนอยู่ในระดับต่ำ และรัฐบาลกำลังพิจารณาว่าจะทำการผสมวัคซีนเหล่านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมโรคจีนกล่าวในการประชุมว่า "วัคซีนของจีนไม่ได้มีอัตราการป้องกันสูงมากนัก และเรากำลังพิจารณาอย่างเป็นทางการว่า ควรใช้วัคซีนตัวอื่นจากชุดการผลิตอื่นสำหรับกระบวนการสร้างภูมิคุ้มกันหรือไม่"

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญหลายรายมองว่า การผสมวัคซีนอาจช่วยเพิ่มประสิทธิผลได้ โดยนักวิจัยในสหราชอาณาจักรกำลังศึกษาความเป็นไปได้ของการผสมวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์/บิออนเทค กับวัคซีนจากแอสตร้าเซนเนก้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ