ดาวโจนส์พุ่งไม่หยุด ล่าสุดทะยานกว่า 200 จุดทำนิวไฮ ขานรับผลประกอบการแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 14, 2021 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ล่าสุดทะยานขึ้นกว่า 200 จุด แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของภาคธนาคาร

ณ เวลา 21.54 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 33,891.73 จุด บวก 214.46 จุด หรือ 0.64%

เจพีมอร์แกน เชส, โกลด์แมน แซคส์ และเวลส์ ฟาร์โกต่างเปิดเผยผลกำไรและรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 1

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ เช่น สายการบิน และธุรกิจเรือสำราญ ต่างปรับตัวขึ้นในวันนี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า บริษัทในดัชนี S&P 500 จะรายงานผลกำไรพุ่งขึ้น 25% ซึ่งจะเป็นผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ปี 2561

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตา Coinbase Global Inc. แพลทฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ซึ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น Nasdaq ในวันนี้ โดยถือเป็นการจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐเป็นครั้งแรกของบริษัทในธุรกิจดังกล่าว และจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ความต้องการของนักลงทุนสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

บิตคอยน์ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยทะยานขึ้นเหนือระดับ 64,400 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับการจดทะเบียนของ Coinbase

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่สมาคมเศรษฐกิจแห่งวอชิงตันในวันนี้ โดยเขาจะกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคานำเข้าดีดตัวขึ้นมากกว่าคาดในเดือนมี.ค. โดยพุ่งขึ้น 1.2% หลังจากเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนก.พ.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าดัชนีราคานำเข้าจะเพิ่มขึ้น 1.0% ในเดือนมี.ค.

ดัชนีราคานำเข้าได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมัน

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐยังเปิดเผยว่า ดัชนีราคาส่งออกเพิ่มขึ้น 2.1% ในเดือนมี.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 1.0% หลังจากเพิ่มขึ้น 1.6% ในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ