ดาวโจนส์ร่วงไม่หยุด ล่าสุดดิ่งกว่า 200 จุด ปรับตัวลงวันที่ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 20, 2021 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยล่าสุดดิ่งลงกว่า 200 จุด ปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 แม้มีการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 21.48 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 33,843.21 จุด ลบ 234.42 จุด หรือ 0.69%

บริษัทพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (P&G) และบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) ต่างเปิดเผยกำไรและรายได้สูงกว่าคาดในวันนี้

นักวิเคราะห์ระบุว่า ดัชนีดาวโจนส์ไม่ตอบรับการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในวันนี้ เนื่องจากตลาดได้ปรับตัวรับข่าวดีดังกล่าวแล้วในการซื้อขายก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้ดัชนีพุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) จัดการแถลงข่าวในวันนี้ ระบุว่า การใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่พัฒนาโดยแจนเซน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) อาจทำให้เกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน

"คณะกรรมการความปลอดภัยของ EMA ได้ข้อสรุปว่า ควรมีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเกิดภาวะลิ่มเลือดที่ผิดปกติพร้อมกับเกล็ดเลือดต่ำในข้อมูลผลิตภัณฑ์วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแจนเซน โดยเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขและผู้ที่จะได้รับวัคซีนดังกล่าวควรตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะลิ่มเลือดที่ผิดปกติรวมทั้งการมีเกล็ดเลือดต่ำภายในเวลา 3 สัปดาห์หลังการฉีดวัคซีน" แถลงการณ์ระบุ

อย่างไรก็ดี EMA ระบุว่า ประโยชน์จากการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสันฯ ยังคงมีมากกว่าความเสี่ยงจากผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น

ราคาหุ้นเฟซบุ๊กร่วงลงในวันนี้ แม้ว่านายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ทางบริษัทเตรียมให้บริการ Live Audio Rooms ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเปิดห้องสนทนาเช่นเดียวกับแอปพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง Clubhouse

นายซักเคอร์เบิร์กคาดว่าเฟซบุ๊กจะสามารถเปิดให้บริการ Live Audio Rooms ในช่วงฤดูร้อนนี้

"ผมคิดว่าเป็นเรื่องดีที่ผู้คนจะเข้ามาและเปิดห้องสนทนากัน โดยแบ่งตามกลุ่มที่สนใจในเรื่องที่แตกต่างกัน" นายซักเคอร์เบิร์กกล่าว

นอกจากนี้ นายซักเคอร์เบิร์กยังกล่าวถึงการให้บริการ Soundbites ซึ่งผู้สนใจจะสามารถรับฟังคลิปเสียงสั้นๆ โดยเฟซบุ๊กจะเริ่มการทดลองให้บริการดังกล่าวในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศเดือนมี.ค.จากเฟดชิคาโก, ยอดขายบ้านมือสองเดือนมี.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนเม.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนเม.ย.จากมารฺ์กิต และยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค.

นอกจากนี้ ตลาดจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 27-28 เม.ย. หลังเฟดเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 16-17 มี.ค. โดยระบุว่า เฟดจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไปจนกว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ