ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าลบ โควิดกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2021 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในหลายพื้นที่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการลงทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,661.58 จุด ลดลง 474.15 จุด หรือ -1.63% ส่วนดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 28,462.20 จุด ร่วงลง 638.18 จุด หรือ -2.19%

นักลงทุนจับตาสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในหลายพื้นที่ ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินรอบใหม่ในกรุงโตเกียว, โอซาก้า และเฮียวโงะในเร็วๆ นี้ หลังจากที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รุนแรงเพิ่มขึ้นจนส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขในพื้นที่ดังกล่าว

การเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินมีขึ้นหลังจากรัฐบาลจังหวัดโอซาก้าขอให้รัฐบาลกลางของญี่ปุ่นออกประกาศดังกล่าวเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) ขณะที่รัฐบาลกรุงโตเกียวมีแผนที่จะขอประกาศภาวะฉุกเฉินในอีกไม่กี่วันนี้ ทั้งนี้ นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยวานนี้ถึงคำขอของจังหวัดโอซาก้าว่า รัฐบาลจะหาข้อสรุปโดยเร็ว หลังประเมินสถานการณ์ และศึกษามาตรการต่างๆ อย่างรอบด้าน

นอกจากนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในอินเดียยังบดบังปัจจัยบวกจากความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในสหรัฐ อังกฤษ และยุโรป ขณะที่บางประเทศได้ประกาศมาตรการห้ามประชาชนเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง โดยกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้เตรียมเพิ่มจำนวนประเทศที่อยู่ในรายชื่อ "ห้ามเดินทาง" (Do Not Travel) ขึ้นเป็นประมาณ 80% ของประเทศทั่วโลก โดยระบุว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาจทำให้ประชาชนเผชิญกับความเสี่ยงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ