ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก รับแรงซื้อเก็งกำไร,นักลงทุนยังจับตาโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 22, 2021 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยนักลงทุนได้เข้าช้อนซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรหลังจากตลาดร่วงลงติดต่อกัน 2 วันก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงซื้อขายอย่างระมัดระวัง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในบางประเทศอาจนำไปสู่การล็อกดาวน์และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 29,099.93 จุด พุ่งขึ้น 591.38 จุด หรือ +2.07% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,754.82 จุด เพิ่มขึ้น 132.90 จุด หรือ +0.46%

นักลงทุนจับตาการระบาดของโรคโควิด-19 ในภูมิภาค โดยรัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินรอบใหม่ในกรุงโตเกียว, โอซาก้า, เกียวโต และเฮียวโงะในวันศุกร์นี้ (23 เม.ย.) หลังจากที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รุนแรงเพิ่มขึ้นจนส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่เมื่อวานนี้ ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แตะระดับ 5,000 รายเป็นครั้งแรกในรอบสามเดือน

ด้านสิงคโปร์และฮ่องกงได้เลื่อนโครงการ Travel Bubble หรือการเดินทางข้ามประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 เดือนที่โครงการดังกล่าวต้องเผชิญกับอุปสรรค ทั้งนี้ รัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศยังไม่ได้ให้เหตุผลว่าเพราะเหตุใดจึงต้องเลื่อนโครงการออกไป และยังไม่ได้กำหนดวันเริ่มโครงการใหม่ โดยสิงคโปร์เป็นฝ่ายที่ขอยกเลิกโครงการก่อน

อย่างไรก็ดี แม้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่แน่ชัด แต่แหล่งข่าวระบุว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่สิงคโปร์กำลังเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานต่างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ