ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดทรงตัว วิตกยอดติดโควิดเพิ่มทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 24, 2021 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อคืนนี้ (23 เม.ย.) แต่ลดลงในรอบสัปดาห์นี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ซึ่งได้บดบังปัจจัยบวกจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของอังกฤษ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,938.56 จุด เพิ่มขึ้น 0.32 จุด หรือ +0.00%

ตลาดยังคงถูกกดดัน เนื่องจากนักลงทุนวิตกว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจะเป็นไปอย่างล่าช้า หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นอย่างมากในบางประเทศของภูมิภาคเอเชีย

หุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มส่งออก อาทิ ดิอาจีโอ และแอสตร้าเซนเนก้า ปรับตัวลง ขณะที่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่, กลุ่มธนาคาร รวมถึงกลุ่มการเดินทางและสันทนาการ ปรับตัวขึ้น

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 7.4% แล้วในปีนี้จากความเชื่อมั่นในการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และการสนับสนุนด้านนโยบายของรัฐบาลอังกฤษเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

สำหรับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดบ่งชี้ว่า ยอดสั่งซื้อใหม่ของภาคธุรกิจในอังกฤษเพิ่มขึ้นในเดือนเม.ย. เนื่องจากอังกฤษได้ยกเลิกข้อจำกัดบางส่วนในการควบคุมโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ผลสำรวจบ่งชี้ว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอังกฤษพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือนในเดือนเม.ย. และรายงานระบุว่า ยอดค้าปลีกของอังกฤษพุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ