ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวก หลังเฟดตรึงดอกเบี้ย,จับตาหุ้นซัพพลายเออร์แอปเปิล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 29, 2021 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกในวันนี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยและวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามคาด ขณะที่นักลงทุนจับตาราคาหุ้นของบริษัทที่เป็นซัพพลายเออร์ให้กับแอปเปิล อิงค์ หลังแอปเปิลเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,458.08 จุด เพิ่มขึ้น 1.009 จุด หรือ +0.03% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 29,268.21 จุด เพิ่มขึ้น 196.87 จุด หรือ +0.68% ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (29 เม.ย.) เนื่องในวันโชวะ

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ พร้อมประกาศว่าจะยังคงซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน

ทั้งนี้ แม้ว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว แต่เฟดยังคงเน้นย้ำแนวทางที่ใช้มาตั้งแต่เดือนธ.ค. 2563 โดยระบุว่า เฟดต้องการเห็นอัตราเงินเฟ้อและการจ้างงานปรับตัวขึ้นสู่เป้าหมายก่อนที่จะตัดสินใจปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตร นอกจากนี้ เฟดระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจและการจ้างงานมีความแข็งแกร่งขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และการสนับสนุนด้านนโยบาย

นักลงทุนยังจับตาการรายงานผลประกอบการของบริษัทที่เป็นซัพพลายเออร์ให้กับแอปเปิล อิงค์ หลังแอปเปิลเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ตามปีงบการเงิน 2564 ของบริษัท โดยระบุว่า รายได้รวมอยู่ที่ 8.958 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 53.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 4.143 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยรายได้ที่พุ่งขึ้นนั้นได้รับแรงหนุนจากยอดขาย iPhone 12, คอมพิวเตอร์ Mac และ iPad ในช่วง work from home


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ