ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 17.60 จุด รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มเหมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 29, 2021 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นออสเตรเลียยังปรับตัวตามตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ที่ดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่คณะกรรมการเฟดจะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตร

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 7,082.30 จุด เพิ่มขึ้น 17.60 จุด หรือ +0.25% และดัชนี All Ordinaries ปิดที่ 7,346.00 จุด เพิ่มขึ้น 26.00 จุด หรือ +0.36%

นายพาวเวลได้แถลงต่อสื่อมวลชนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่คณะกรรมการเฟดจะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตร พร้อมระบุว่า การฟื้นตัวของภาคส่วนต่างๆ ในระบบเศรษฐกิจยังคงไม่สอดคล้องกัน และยังอยู่ห่างไกลจากการฟื้นตัวอย่างเต็มศักยภาพ

"เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า เราจะแจ้งให้สาธารณชนได้รับรู้ว่าเราจะหารือกันในเรื่องดังกล่าวเมื่อใด เราจะส่งสัญญาณให้รู้ล่วงหน้า หากเราจะตัดสินใจปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตร ขณะเดียวกัน เราจะจับตาความคืบหน้าเกี่ยวกับเป้าหมายต่างๆ ของเรา โดยเราคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งก่อนที่เราจะเห็นเป้าหมายดังกล่าวบรรลุผลอย่างยั่งยืน" นายพาวเวลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ