ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 8.33 จุด ขานรับผลประกอบการแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 1, 2021 07:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (30 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนของอังกฤษ และนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,969.81 จุด เพิ่มขึ้น 8.33 จุด หรือ +0.12% โดยปรับตัวขึ้นราว 3.8% ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. และปรับตัวขึ้นเกือบ 8% แล้วในปีนี้

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นโดยได้แรงหนุนจากการที่บริษัทจดทะเบียนของอังกฤษเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกที่สดใส

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า พุ่งขึ้น 4.3% หลังเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกดีเกินคาด และคาดว่ารายได้จะขยายตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

แอสตร้าเซนเนก้าเปิดเผยยอดขายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อยู่ที่ 275 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก และมีแนวโน้มส่งมอบวัคซีน 200 ล้านโดสต่อเดือนนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

หุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโคและหุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ ปรับตัวขึ้นมากกว่า 2% หลังบริษัทสวีดิช แมทช์ซึ่งเป็นบริษัทบุหรี่ของสวีเดนเปิดเผยผลกำไรรายไตรมาสที่สดใส

บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ค.นี้ โดยในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา BoE คาดว่า เศรษฐกิจอังกฤษจะขยายตัว 5% ในปีนี้ หลังจากร่วงลงเกือบ 10% ในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ