ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวกเล็กน้อย ตลาดกังวลข่าวล็อกดาวน์เมลเบิร์น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 27, 2021 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียบวกเล็กน้อยในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ดี นักลงทุนวิตกกังวลต่อรายงานข่าวที่ว่า เมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลียกำลังจะกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดอีกครั้งเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งใหม่

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 7,094.90 จุด เพิ่มขึ้น 2.40 จุด หรือ +0.03% และดัชนี All Ordinaries ปิดที่ 7,344.00 จุด เพิ่มขึ้น 12.40 จุด หรือ +0.17%

นายเจมส์ เมอร์ลิโน รักษาการณ์มุขมนตรีรัฐวิกตอเรียกล่าวในวันนี้ว่า เมืองเมลเบิร์นรวมถึงพื้นที่อื่นๆ ทั้งหมดของรัฐวิกตอเรียจะเข้าสู่ภาวะล็อกดาวน์ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้เป็นเวลา 7 วัน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อในชุมชนเพิ่มขึ้นเท่าตัวในเป็น 26 รายเมื่อวานนี้

"ความกังวลหลักของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของเราคือสายพันธุ์นี้จะแพร่ระบาดได้รวดเร็วเพียงใด" นายเมอร์ลิโนกล่าว โดยอ้างถึงสายพันธุ์ที่มีการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว "เราได้เห็นแล้วว่าประเทศอื่นๆ ควบคุมการแพร่ระบาดได้ยากเพียงใด"

ทั้งนี้ บางรัฐได้ปิดพรมแดนเพื่อห้ามชาวเมลเบิร์นเดินทางเข้าไปแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มแรงกดดันให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเดินทางมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ