ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดลบ 27.58 จุด นลท.ขายทำกำไรหุ้นเฮลธ์แคร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2021 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ หลังหุ้นกลุ่มดังกล่าวพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขานรับข่าวรัฐบาลจีนอนุญาตให้คู่สมรสมีบุตรได้ 3 คน

ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 3,597.14 จุด ลดลง 27.58 จุด หรือ -0.76%

หุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ร่วงลงเนื่องจากแรงขายทำกำไร โดยหุ้น Meinian Onehealth Healthcare ร่วงลง 3.8% และหุ้น Walvax Biotechnology ดิ่งลง 3.5% ส่วนดัชนีหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ร่วงลง 1.85%

นักลงทุนจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในมณฑลกวางตุ้ง หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของมณฑลกวางตุ้งได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดมากขึ้น โดยเมืองต่าง ๆ ในมณฑลได้เร่งปิดสถานที่และถนนหนทางรวมถึงมีการออกมาตรการให้นักท่องเที่ยวแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนเดินทาง

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติจีนเปิดเผยวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อ 10 รายในจีนเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งโดยผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองกว่างโจว ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลกวางตุ้ง 7 ราย และอีก 3 รายในเมืองฝอซาน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้กระตุ้นให้ชาวเมืองกว่างโจวที่ยังไม่ได้นัดหมายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ออกมาฉีดวัคซีนกันมากขึ้น โดยกว่างโจวเป็นเมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน เช่นเดียวกับปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ โดยมีประชากรมากกว่า 15 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ