ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นพลังงานหนุนฟุตซี่ปิดบวก 27.54 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2021 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (2 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกดีดตัวขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นเบอร์เบอรี ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสินค้าหรูรายใหญ่ของอังกฤษ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,108.00 จุด เพิ่มขึ้น 27.54 จุด หรือ +0.39%

นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานอย่างคึกคัก หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI และน้ำมันดิบเบรนท์พุ่งขึ้นขานรับมติการประชุมของกลุ่มโอเปกพลัสที่จะปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอย่างค่อยเป็นค่อยไป รวมทั้งความเป็นไปได้ที่อิหร่านยังไม่ส่งน้ำมันออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ เนื่องจากความล่าช้าในการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐและอิหร่าน

ทั้งนี้ หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ และหุ้นบีพี ต่างก็ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้

หุ้นเบอร์เบอรี พุ่งขึ้น 4% หลังจากนักวิเคราะห์ของบีเอ็นพี พาริบาส์ ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นเบอร์เบอรีขึ้นสู่ระดับ Overweight

หุ้นบลูมส์เบอรี พับลิชชิง ซึ่งเป็นผู้ตีพิมพ์หนังสือ "Harry Potter" พุ่งขึ้นเกือบ 5% หลังจากทางการอังกฤษประกาศลดภาษี "reading tax" บนแพลตฟอร์มอีบุ๊กส์ ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบลูมส์เบอรี พับลิชชิง

อย่างไรก็ดี การร่วงลงของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่เป็นปัจจัยกดดันตลาดในระหว่างวัน โดยหุ้นริโอทินโต และหุ้นบีเอชพี ต่างก็ปรับตัวลงราว 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ