ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: แรงขายหุ้นบลูชิพ ฉุดดัชนี Sensex ปิดลบ 66.95 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 30, 2021 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียปิดลบในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากคำสั่งขายหุ้นกลุ่มบลูชิพ อย่างไรก็ดี ตลาดปรับตัวลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนได้เข้ามาช้อนซื้อหุ้นกลุ่มไอที

ทั้งนี้ ดัชนี S&P BSE Sensex ปิดที่ 52,482.71 จุด ลดลง 66.95 จุด หรือ -0.13%

หุ้นบลูชิพร่วงลงและเป็นปัจจัยฉุดตลาดปิดในแดนลบ โดยหุ้น Bajaj Finserv, หุ้น Power Grid, หุ้น UPL, หุ้น ICICI Bank, หุ้น ONGC และหุ้น NTPC ต่างก็ปิดตลาดร่วงลง

อย่างไรก็ดี ตลาดได้รับปัจจัยบวกจากคำสั่งซื้อหุ้นกลุ่มไอที โดยหุ้น RIL, หุ้น Divi's Labs, หุ้น Infosys และหุ้น Tech Mahindra ปรับตัวขึ้น

นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศอินเดีย โดยเฉพาะการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตาซึ่งแพร่กระจายได้รวดเร็วขึ้น

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 45,951 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งขึ้นเป็น 30,362,848 ราย นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 817 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 398,454 ราย

ทางด้านสำนักงานการบินพลเรือนของอินเดีย (DGCA) ประกาศขยายเวลาระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและขาออกไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ดี มาตรการดังกล่าวจะไม่มีผลบังคับใช้กับเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ รวมถึงเที่ยวบินที่ได้รับการอนุมัติจาก DGCA เป็นกรณีเฉพาะ

ทั้งนี้ อินเดียได้ระงับการให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ หลังรัฐบาลได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศเมื่อเดือนมี.ค.ปีที่ผ่านมา เพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ