ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 15.56 จุด นลท.ช้อนซื้อหลังหุ้นร่วงระหว่างวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2021 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อ หลังจากตลาดร่วงลงอย่างหนักในระหว่างวัน อันเนื่องมาจากการชะลอตัวของดัชนีภาคบริการจีน รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับข่าวรัฐบาลจีนสั่งถอดแอปพลิเคชันของบริษัทตีตีชูสิง (DiDi Chuxing) ออกจากแพลตฟอร์มแอปสโตร์ของจีน

ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 3,534.32 จุด เพิ่มขึ้น 15.56 จุด หรือ +0.44%

ตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวขึ้นจากแรงซื้อในช่วงท้ายตลาด หลังจากดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตดิ่งลงอย่างหนักในระหว่างวัน อันเนื่องมาจากการที่คณะกรรมการกำกับดูแลด้านไซเบอร์ของรัฐบาลจีนมีคำสั่งให้ถอดแอปพลิเคชันของบริษัทตีตีชูสิง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถรับส่งสัญชาติจีน ออกจากแพลตฟอร์มแอปสโตร์ของจีน โดยอ้างว่า ตีตีชูสิงทำการเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎหมายของจีน

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นจีนยังได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน หลังจากผลสำรวจซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซินระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนมิ.ย.ของจีนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในมณฑลกวางตุ้งซึ่งเป็นแหล่งส่งออกที่สำคัญของจีน โดยการร่วงลงอย่างหนักของดัชนี PMI ภาคบริการอาจส่งผลให้เศรษฐกิจของจีนชะลอตัวลงในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ