ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าร่วง นักลงทุนจับตาสถานการณ์โควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 8, 2021 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบหกสัปดาห์ หลังนักลงทุนในฮ่องกงเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 หลังมียอดผู้ติดเชื้อในภูมิภาคเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมัน ขณะเดียวกันก็เพิ่มแรงหนุนให้กับการซื้อขายพันธบัตรและสกุลเงินดอลลาร์

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 28,212.17 จุด ลดลง 154.78 จุด หรือ -0.55% ส่วนดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,401.12 จุด ร่วงลง 559.50 จุด หรือ -2.00%

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 หลายพื้นที่ในภูมิภาค โดยเมื่อวานนี้ เกาหลีใต้รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 1,212 ราย แตะระดับสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 เพียงไม่กี่วันหลังจากที่รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดการเว้นระยะห่างทางสังคมในบางพื้นที่ของประเทศ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ประกาศขยายมาตรการควบคุมการเดินทางในกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบเป็นเวลาอย่างน้อยอีก 1 สัปดาห์ และกำลังพิจารณาใช้ข้อจำกัดระดับสูงสุด เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่นั้นมาจากในกรุงโซล

นายคิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 4 ของประเทศ มาจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลต้าที่สามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนที่ไม่ได้รับวัคซีนในช่วงอายุ 20-39 ปี

ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมพิจารณาประกาศภาวะฉุกเฉินในกรุงโตเกียวอีกครั้ง โดยคาดว่าจะมีผลไปจนถึงวันที่ 22 ส.ค.นี้ ซึ่งจะครอบคลุมช่วงเวลาจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในกรุงโตเกียว โดยการตัดสินใจของรัฐบาลจะส่งผลกระทบต่อการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมมหกรรมกีฬาในสนาม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่กรุงโตเกียวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงถึง 920 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ