ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด ส่งสัญญาณวอลล์สตรีทประเดิมเดือนก.ย.แข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 1, 2021 18:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ซึ่งเป็นการซื้อขายวันแรกของเดือนก.ย.

ณ เวลา 18.17 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 115 จุด หรือ 0.33% สู่ระดับ 35,455 จุด

เมื่อพิจารณาตลอดทั้งเดือนส.ค. พบว่า ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัว 1.2% ขณะที่ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้น 2.9% ซึ่งเป็นการปรับตัวแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ปี 2560 และดัชนี Nasdaq ทะยานขึ้น 4% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในเดือนส.ค.ได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่สดใส รวมทั้งจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ยืนยันว่า เฟดจะไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้จะมีการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ก่อนสิ้นปีนี้ก็ตาม

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจต่างดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานและธนาคารปรับตัวขึ้นเช่นกัน

ราคาหุ้นของบริษัท Zoom Video Communications Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ฟื้นตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด หลังจากที่นางเคธี วูด ซีอีโอบริษัท Ark Investment Management ซึ่งถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในตลาดหุ้น กล่าวว่า ตนได้เข้าซื้อหุ้น Zoom เกือบ 200,000 หุ้น มูลค่า 56 ล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ขณะที่ราคาหุ้น Zoom ดิ่งลงอย่างหนัก

ทั้งนี้ ราคาหุ้น Zoom ทรุดตัวลงกว่า 16% วานนี้ ขณะที่โบรกเกอร์อย่างน้อย 4 รายได้ปรับลดตัวเลขเป้าหมายราคาของ Zoom ท่ามกลางความไม่มั่นใจเกี่ยวกับอุปสงค์ของลูกค้าในการใช้บริการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของทางบริษัท หลังจากที่รัฐบาลหลายประเทศเริ่มเปิดเศรษฐกิจ และผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้น Zoom พุ่งขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่มีการใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนต้องทำงานจากที่บ้าน ขณะที่นักเรียนนักศึกษาต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ ทำให้บริษัทมีมูลค่าตลาดสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1.75 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค.2563

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า หลังจากการประชุมประจำปีของเฟดได้ผ่านพ้นไปแล้ว ขณะนี้นักลงทุนกำลังหันมาจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 750,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 5.2%

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานก่อนหน้านี้ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 943,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 845,000 ตำแหน่ง จากระดับ 938,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย.

ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวลงสู่ระดับ 5.4% ในเดือนก.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.7% หลังจากแตะระดับ 5.9% ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ