ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดร่วง 604.93 จุด วิตกจีนคุมเข้มตลาดเกม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2021 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดลบในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันหลังมีข่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้เรียกตัวแทนบริษัทผู้พัฒนาเกมอย่างเทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์ และเน็ตอีส อิงค์ ให้เข้าพบเพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับการดูแลภาคธุรกิจนี้

ดัชนีฮั่งเส็งปิดวันนี้ที่ 25,716.00 จุด ลดลง 604.93 จุด หรือ -2.30%

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์ สำนักงานสื่อและสิ่งพิมพ์แห่งชาติ และหน่วยงานอีก 2 แห่งของจีน ได้จัดการประชุมกับตัวแทนบริษัทเกมเพื่อสื่อสารถึงแผนของรัฐบาลจีนในการเพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแล รวมถึงตรวจสอบพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้ออกข้อบังคับใหม่สำหรับธุรกิจวิดีโอเกม รวมถึงกำหนดให้เด็กและวัยรุ่นที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีเล่นเกมออนไลน์ได้ไม่เกิน 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้น

หน่วยงานต่างๆ ได้แจ้งต่อบริษัทดังกล่าวว่า ทางบริษัทต้องปฏิบัติตามข้อบังคับใหม่ และเลิกมุ่งเน้นการทำกำไรเพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนติดวิดีโอเกม นอกจากนี้ บริษัทยังควรลบเนื้อหาเกมที่ผิดศีลธรรมและมีความรุนแรง และหลีกเลี่ยงการแสดงเนื้อหา "ที่เป็นไปในเชิงเชิดชูเงินตรา และทำให้เด็กผู้ชายมีท่าทางและลักษณะนิสัยเหมือนผู้หญิง"

สำนักข่าวซินหัวยังระบุด้วยว่า หน่วยงานต่างๆ มีคำสั่งให้บริษัทและแพลตฟอร์มเกมควบคุมเนื้อหาในเกมให้เข้มงวดขึ้น รวมถึงต่อต้านการแข่งขันอย่างไม่เป็นธรรม เพื่อไม่ให้บริษัทมีอิทธิพลต่อตลาดมากเกินควร หรือแม้กระทั่งผูกขาดตลาดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ