ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ ก่อนเปิดตลาดวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 27, 2021 20:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวแคบในวันนี้ ก่อนเริ่มการซื้อขายในคืนนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของสัปดาห์สุดท้ายในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นเดือนที่มีการซื้อขายอย่างผันผวน

ณ เวลา 20.13 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 27 จุด หรือ 0.08% สู่ระดับ 34,701 จุด

เมื่อพิจารณาจากต้นเดือนก.ย. ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 1.6% ขณะที่ดัชนี S&P 500 ดิ่งลง 1.5% โดยมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงเป็นเดือนแรกนับตั้งแต่ต้นปีนี้ ส่วนดัชนี Nasdaq ติดลบ 1.4%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด โดยได้รับผลกระทบจากการดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากแนวโน้มที่หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอาจต้องถูกปิดการดำเนินงานในปลายสัปดาห์นี้ เนื่องจากขาดแคลนงบประมาณ

ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติอนุมัติร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวในวันที่ 21 ก.ย. เพื่อสนับสนุนหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐให้มีงบประมาณใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 3 ธ.ค. และหลีกเลี่ยงไม่ให้หน่วยงานเหล่านี้ต้องถูกปิดการดำเนินงาน นอกจากนี้ สภาผู้แทนราษฎรยังมีมติให้ยกเลิกเพดานหนี้ของสหรัฐไปจนถึงสิ้นปี 2565

ขณะนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ส่งร่างกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา อย่างไรก็ดี วุฒิสมาชิกสังกัดพรรครีพับลิกันหลายรายยืนกรานว่าจะไม่โหวตรับรองร่างกฎหมายดังกล่าว ซึ่งอาจส่งผลให้หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐต้องปิดการดำเนินงานในสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากขาดงบประมาณ และรัฐบาลสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเผชิญการผิดนัดชำระหนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ