ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุด หลังโกลด์แมนแซคส์หั่นคาดการณ์ GDP สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 11, 2021 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจของสหรัฐในปีนี้และปีหน้า โดยระบุว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้

ณ เวลา 18.15 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 114 จุด หรือ 0.33% แตะที่ 34,512 จุด

โกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐในปี 2564 ลงสู่ระดับ 5.6% จากระดับ 5.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี และปรับลด GDP ในปี 2565 ลงสู่ระดับ 4% จากระดับ 4.4% โดยระบุว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทีมนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งรวมถึง แจน แฮทเซียส เปิดเผยในรายงานคาดการณ์ล่าสุดว่า การแพร่ระบาดที่ยาวนานของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจด้านการบริการผู้บริโภคในสหรัฐ ส่วนปัญหาขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์นั้น คาดว่าจะยังไม่มีแนวโน้มคลี่คลายลงจนถึงช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ซึ่งจะส่งผลให้ภาคเอกชนประสบกับความล่าช้าในการเติมสต็อกสินค้าจนถึงปีหน้า

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ของธนาคารายใหญ่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน, โกลด์แมน แซคส์, แบงก์ ออฟ อเมริกา, มอร์แกน สแตนลีย์, เวลส์ ฟารโก และซิตี้ กรุ๊ป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ได้วย ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนส.ค., อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย., รายงานการประชุมเดือนก.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย., ยอดค้าปลีกเดือนก.ย., ราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.ย., ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนต.ค.จากเฟดนิวยอร์ก, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ