ดาวโจนส์พุ่งกว่า 400 จุด หลังนักลงทุนคลายวิตกโอไมครอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 6, 2021 22:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 400 จุด ขณะที่นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน หลังมีข้อมูลบ่งชี้ว่า แม้โอไมครอนจะระบาดได้รวดเร็วกว่า แต่มีความรุนแรงน้อยกว่า ส่งผลให้นักลงทุนมีมุมมองบวกมากขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ณ เวลา 21.44 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 35,004.77 จุด พุ่งขึ้น 424.69 จุด หรือ 1.23%

หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเศรษฐกิจต่างปรับตัวขึ้น อาทิ หุ้นโบอิ้ง, เชฟรอน, ยูไนเต็ด แอร์ไลน์, เดลตา แอร์ไลน์ และ วินน์ รีสอร์ท

ก่อนหน้านี้ นายมาร์โก โคลาโนวิช และนายบราม แคปแลน นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกน ระบุว่า "แม้ว่าโอไมครอนจะระบาดได้รวดเร็วกว่า แต่รายงานก็บ่งชี้ว่าสายพันธุ์นี้มีความรุนแรงน้อยกว่า ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบวิวัฒนาการของไวรัสในอดีต และเรื่องนี้ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยง เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณว่าการแพร่ระบาดใกล้ยุติแล้ว"

"โอไมครอนสอดคล้องกับรูปแบบในอดีตที่บ่งชี้ว่า ไวรัสที่มีการแพร่ระบาดมากกว่า แต่มีความรุนแรงน้อยกว่า จะเข้ามาแทนที่ไวรัสสายพันธุ์ที่มีความรุนแรงมากกว่า ซึ่งจะทำให้โอไมครอนเป็นตัวเร่งให้การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19 กลายเป็นเพียงบางสิ่งที่คล้ายกับโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลเท่านั้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ