ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย ก่อนสหรัฐเผย GDP ไตรมาส 3 คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 22, 2021 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2564 ของสหรัฐในคืนนี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ย.

ณ เวลา 18.14 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 35 จุด หรือ 0.1% แตะที่ระดับ 35,416 จุด

การปรับตัวขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บ่งชี้ว่า ตลาดหุ้นสหรัฐมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในแดนบวกอย่างต่อเนื่อง หลังจากทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ (21 ธ.ค.) ขานรับคำยืนยันของประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่ระบุว่า สหรัฐจะไม่ล็อกดาวน์ประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เหมือนกับที่เคยดำเนินการในเดือนมี.ค. 2563

นอกจากนี้ ปธน.ไบเดนได้อนุมัติการแจกชุดตรวจโควิด-19 แบบ Rapid Test ฟรีจำนวน 500 ล้านชุดให้แก่ประชาชน ผ่านการจองทางเว็บไซต์ที่รัฐบาลจัดทำขึ้นเป็นกรณีพิเศษ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนม.ค. 2565 และจะจัดส่งบุคลากรทางการแพทย์ของรัฐบาลกลางจำนวน 1,000 คนไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่เผชิญปัญหาในการรับมือกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโอมิครอนในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอย่างใกล้ชิด หลังมีรายงานว่า ปธน.ไบเดน และนายโจ แมนชิน แกนนำวุฒิสมาชิกของพรรคเดโมแครต กำลังร่วมมือกันเพื่อผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ วงเงิน 1.75 ล้านล้านดอลลาร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายแมนชินปฏิเสธที่จะสนับสนุนมาตรการดังกล่าว

ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งรวมถึงการประมาณการครั้งสุดท้ายของตัวเลข GDP ไตรมาส 3, ยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.จาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ