ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกตามดาวโจนส์ จับตาแบงก์ชาติออสซี่แถลงมติดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 1, 2022 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่ตลาดหลายแห่งในภูมิภาคปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 27,167.14 จุด เพิ่มขึ้น 165.16 จุด หรือ +0.61%

ตลาดหุ้นจีนปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.-4 ก.พ. ส่วนตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการตั้งแต่วันที่ 1-3 ก.พ.

นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากราคาหุ้นดิ่งลงอย่างหนักในเดือนม.ค. อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลที่ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งผลกระทบต่อบริษัทเทคโนโลยีซึ่งต้องพึ่งพาอัตราดอกเบี้ยต่ำในการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนด้านนวัตกรรม

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางออสเตรเลียในวันนี้ โดยทาปาส สทริกแลนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐศาสตร์และการตลาดของ National Australia Bank ให้ความเห็นถึงการคาดการณ์ในวงกว้างว่า ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) จะยุติมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เพื่อปูทางไปสู่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่การปรับขึ้นดอกเบี้ยน่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2566 มากกว่า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาคที่น่าติดตามวันนี้ ได้แก่ อัตราว่างงานเดือนธ.ค. ของญี่ปุ่น, อัตราเงินเฟ้อเดือนม.ค. ของอินโดนีเซีย รวมถึงดุลการค้าเดือนม.ค. และยอดค้าปลีกเดือนธ.ค. ของออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ