ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งไม่หยุด ล่าสุดทะยานกว่า 400 จุด หลังคลายกังวลยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2022 20:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ล่าสุดทะยานกว่า 400 จุด หลังคลายกังวลเกี่ยวกับวิกฤตยูเครน

ณ เวลา 19.54 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 406 จุด หรือ 1.18% สู่ระดับ 34,877 จุด

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ เช่น หุ้นกลุ่มสายการบินและกลุ่มธุรกิจเดินเรือสำราญ ดีดตัวขึ้นก่อนเปิดตลาดวันนี้

อย่างไรก็ดี หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง

กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงว่า ทหารรัสเซียบางส่วนทางตอนใต้และตะวันตกที่ติดกับชายแดนยูเครนได้ถอนกำลังเพื่อกลับสู่ฐานทัพแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจซ้อมรบ โดยก่อนหน้านี้รัสเซียได้ตรึงกำลังทหารกว่า 100,000 นายตามแนวชายแดนยูเครน ทำให้เกิดความหวั่นวิตกว่ารัสเซียจะบุกโจมตียูเครนในไม่ช้า

อย่างไรก็ดี หนังสือพิมพ์เดอะ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ รายงานโดยอ้างข่าวกรองระบุว่า รัสเซียเตรียมโจมตียูเครนในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) แม้มีรายงานว่ารัสเซียได้ถอนกำลังทหารบางส่วนที่ติดกับชายแดนยูเครนแล้ว

ข่าวกรองระบุว่า รัสเซียจะเริ่มเปิดฉากโจมตียูเครนในวันพรุ่งนี้ เวลา 03.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะมีการใช้เครื่องบินรบและขีปนาวุธยิงถล่มฐานทัพของยูเครนในกรุงเคียฟ รวมทั้งที่ทำการของรัฐบาล ก่อนที่จะส่งหน่วยรถถังบุกข้ามพรมแดนยูเครน ขณะที่เรือรบสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกของรัสเซียจะรุกคืบจากชายฝั่งทางใต้ของประเทศ

นักลงทุนจับตาตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐในวันนี้ รวมทั้งรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ประจำเดือนม.ค.ในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ