ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 31.21 จุด วิกฤตรัสเซีย-ยูเครนกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2022 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงในวันจันทร์ (28 ก.พ.) หลังจากชาติตะวันตกกำหนดมาตรการคว่ำบาตรรุนแรงครั้งใหม่ต่อรัสเซียที่บุกโจมตียูเครน ขณะที่หุ้นบีพีร่วงลง หลังตัดสินใจขายหุ้นในบริษัทรอสเนฟต์ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,458.25 จุด ลดลง 31.21 จุด หรือ -0.42%

นักลงทุนยังคงจับวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ขณะที่การเจรจาโดยตรงระหว่างคณะผู้แทนของรัสเซียและยูเครนเพื่อคลี่คลายความขัดแย้งระหว่างทั้งสองประเทศได้สิ้นสุดลงแล้วในวันจันทร์ โดยนายวลาดิเมียร์ เมดินสกี หัวหน้าคณะเจรจาของรัสเซีย กล่าวว่า การเจรจารอบต่อไปจะมีขึ้นที่ชายแดนเบลารุสและโปแลนด์ในอีกไม่กี่วันนี้

หุ้นบีพี ร่วงลง 4.0% หลังตัดสินใจขายหุ้นเกือบ 20% ในบริษัทรอสเนฟต์ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่ทำธุรกิจในรัสเซียร่วงลงตามกัน โดยหุ้นโพลีมีทัล, หุ้นเอฟราซ และหุ้นปีโตรพาฟลอฟสก์ ร่วง 15.7-56.0% ขณะที่หุ้นก๊าซพรอม ดิ่งลง 50.7%

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลง 3.7% ตามหุ้นธนาคารในยุโรป ขณะที่นักลงทุนประเมินผลกระทบของการคว่ำบาตรต่อระบบการเงินรัสเซีย รวมถึงการปิดกั้นธนาคารบางแห่งจากระบบชำระเงิน SWIFT

หุ้นแอสโซซิเอเต็ด บริติช ฟู้ดส์ ร่วง 2.0% หลังเตือนว่า บริษัทอาจได้รับผลกระทบ หากวิกฤตรัสเซีย-ยูเครนทำให้ราคาข้าวสาลีโลกพุ่งขึ้น

หุ้นบีเออี ซิสเทมส์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยุทโธปกรณ์ และอากาศยาน พุ่ง 10.2% สวนทางตลาด หลังมีรายงานว่า เยอรมนีวางแผนที่จะเพิ่มการใช้จ่ายด้านการป้องกันประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ