ดาวโจนส์เปิดลบ หลังราคาน้ำมันพุ่ง หุ้นโบอิ้งดิ่งหนักหลังเครื่องบินตกในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2022 20:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดในแดนลบ หลังราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่นักลงทุนยังจับตาสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน นอกจากนี้ ราคาหุ้นโบอิ้งร่วงลงอย่างหนัก หลังเกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ตกในจีนช่วงบ่ายวันนี้

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 34,751.16 จุด ลบ 3.77 จุด หรือ -0.01%

ราคาหุ้นโบอิ้งร่วงลง 5.24% หลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนในช่วงบ่ายวันนี้ โดยเครื่องบินดังกล่าวมีผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 132 คนซึ่งรวมถึงลูกเรือจำนวน 9 คน

ส่วนหุ้นสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ที่จดทะเบียนในสหรัฐ ร่วงลง 8.83% ขณะที่หุ้นเจเนอรัลอิเล็กทริก ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์ ปรับตัวลดลง 1.17%

บริษัทโบอิ้งกำลังร่วมมือกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เพื่อรวบรวมข้อมูลหลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตก ขณะที่สื่อรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังไม่พบสัญญาณที่บ่งชี้ว่ามีผู้รอดชีวิต

ทางด้านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุการตกของเที่ยวบิน MU5735 และเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่เกิดเครื่องบินตก และเปิดฮอทไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ครอบครัวของผู้โดยสารบนเครื่อง

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน ขณะที่ข้อมูลของสหประชาชาติ (UN) ระบุว่า มีประชาชนประมาณ 3.4 ล้านคนหนีออกนอกยูเครนนับตั้งแต่รัสเซียเริ่มการโจมตียูเครนในวันที่ 24 ก.พ. ซึ่งผู้อพยพส่วนมากเป็นสตรีและเด็กที่หนีไปยังโปแลนด์ โดยคาดว่าจำนวนผู้อพยพอาจเพิ่มขึ้นสูงถึง 4 ล้านคน และแม้จำนวนผู้อพยพจะลดลงในช่วงไม่กี่วันมานี้ แต่ยังคงแตะ 50,000 คนต่อวัน

ด้านหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังมีรายงานข่าวว่า ชาติสมาชิกสหภาพยุโรปกำลังพิจารณาคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซียตามรอยสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ