ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 21.02 จุด กลุ่มอุตสาหกรรม-สันทนาการหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2022 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (4 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมและสันทนาการ ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์เกี่ยวกับวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,558.92 จุด เพิ่มขึ้น 21.02 จุด หรือ +0.28%

หุ้นกลุ่มโลหะมีค่า และกลุ่มก่อสร้างบ้าน เพิ่มขึ้น 1.4% และ 2.8% ตามลำดับ และหุ้นกลุ่มเดินทางและสันทนาการปรับตัวขึ้นด้วย 1.5%

ส่วนหุ้นรายตัวที่ปรับตัวขึ้น อาทิ หุ้น 888 โฮลดิ้งส์ ซึ่งทำธุรกิจการพนัน พุ่งขึ้น 6.7%, หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า เพิ่มขึ้น 0.7%, หุ้นเท็ด เบเคอร์ พุ่งขึ้น 14.4% หลังเสนอขายหุ้น และหุ้นจัสต์ กรุ๊ป ซึ่งทำธุรกิจประกัน พุ่งขึ้น 5.8% หลังบาร์เคลย์ส ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้นดังกล่าว รวมทั้งปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้น

บรรดานักลงทุนยังคงจับตาวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ขณะที่ชาติตะวันตกเตรียมคว่ำบาตรรัสเซียมากขึ้นเพื่อตอบโต้ต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในยูเครน หลังสื่อรายงานการพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากในเมืองบูชา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเคียฟ โดยนายกเทศมนตรีเมืองบูชาระบุว่า ผู้เสียชีวิต 280 รายถูกฝังในสุสานของเมือง ขณะที่ภายในเมืองเกลื่อนไปด้วยร่างผู้เสียชีวิต

ทางด้านประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนในวันนี้ ซึ่งการสังหารโหดที่เกิดขึ้นถือเป็นการก่อคดีอาชญากรรมสงคราม และถือเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ