ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 39.42 จุด ขานรับผลประกอบการแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2022 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพุธ (27 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และการเปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน แม้หุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่ร่วงลง และการร่วงลงของหุ้นเอวีวาซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมนั้น สกัดกั้นการปรับตัวขึ้นของตลาด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,425.61 จุด เพิ่มขึ้น 39.42 จุด หรือ +0.53%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้น นำโดยหุ้นแอนโทฟากัสตา ซึ่งพุ่งขึ้น 2.1%

หุ้นกลุ่มธนาคาร ปรับตัวขึ้น 2.4% โดยหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงอย่างหนักในวันอังคาร และหุ้นลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป พุ่ง 2.3% หลังรายงานผลกำไรไตรมาสแรกสดใส

การเปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการที่สดใสช่วยหนุนหุ้นรายตัว โดยหุ้นเมโทร แบงก์ พุ่ง 5.2% หลังเปิดเผยแนวโน้มที่จะมีผลกำไรเพิ่มขึ้นและบรรลุเป้าหมายด้านกลยุทธ์ ขณะที่หุ้นโก-อะเฮด พุ่ง 3.2% หลังคาดการณ์ว่า ผลประกอบการจะเพิ่มขึ้นในปีนี้

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายยังคงเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังบริษัทก๊าซพรอมของรัสเซียยุติการส่งก๊าซให้กับบัลแกเรียและโปแลนด์ เนื่องจากทั้งสองประเทศไม่สามารถจ่ายค่าก๊าซในรูปสกุลเงินรูเบิล

หุ้นดิอาจีโอ ลดลง 0.7% และนำหุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวลงด้วย หลังดอยซ์ แบงก์ปรับลดคำแนะนำลงทุนหุ้นดังกล่าวจาก "ซื้อ" เป็น "ถือ"

หุ้นเอวีวา ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์อุตสาหกรรม ร่วงลง 11.3% หลังประกาศเตือนว่า รายได้ของบริษัทจะได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ