ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 67.88 จุด กลุ่มเฮลท์แคร์-สินค้าอุปโภคบริโภคถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 5, 2022 06:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงในวันพุธ (4 พ.ค.) โดยถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มเฮลท์แคร์ ขณะที่นักลงทุนรอคอยผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะประกาศหลังปิดตลาด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,493.45 จุด ลดลง 67.88 จุด หรือ -0.90%

หุ้นกลุ่มเฮลท์แคร์และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคฉุดตลาดลง อาทิ หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า, หุ้นแกล็กโซสมิทไคล์น, หุ้นดิอาจีโอ และหุ้นยูนิลีเวอร์

หุ้นริโอ ทินโตและหุ้นแองโกล อเมริกัน ปรับตัวลง หลังไลบีรัมปรับลดน้ำหนักการลงทุนของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่

หุ้นเชลล์และหุ้นบีพี ปรับตัวขึ้นเกือบ 0.5% หลังราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังสหภาพยุโรป (EU) ประกาศแผนที่จะยกเลิกการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียซึ่งบดบังความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันดิบที่ลดลงในจีน

นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% และเปิดเผยแผนลดงบดุลบัญชีที่มีมูลค่า 8.9 ล้านล้านดอลลาร์ และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันในวันพฤหัสบดีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันเนื่องจากนักลงทุนวิตกว่า เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น, สงครามในยูเครน และการล็อกดาวน์ในจีนเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 ได้ถ่วงแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

หุ้นบูฮูซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกแฟชั่นออนไลน์ ร่วงลง 12.4% หลังรายงานผลประกอบการหลักรายปีร่วงลง 28% และเตือนว่า ปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับโรคระบาดจะกระทบผลประกอบการอีกในปีนี้

แต่หุ้นเอชเอสบีซี ปรับตัวขึ้น 0.5% สวนทางตลาด หลังประกาศแผนซื้อคืนหุ้นวงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ