ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 53.55 จุด ขานรับข่าวจีนเตรียมคลายล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2022 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันอังคาร (17 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า จีนจะผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และข้อจำกัดด้านกฎระเบียบ แต่การแข็งค่าของเงินปอนด์หลังการเปิดเผยรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งนั้นได้ถ่วงหุ้นกลุ่มส่งออก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,518.35 จุด เพิ่มขึ้น 53.55 จุด หรือ +0.72%

ตลาดได้แรงหนุน หลังจากมีรายงานว่า นครเซี่ยงไฮ้ของจีนประสบความสำเร็จในการไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่นอกเขตกักกันเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน ซึ่งอาจนำไปสู่การเริ่มยกเลิกมาตรการจำกัดต่าง ๆ

การเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของหุ้นรายตัวได้ช่วยหนุนตลาด โดยหุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ พุ่งขึ้น 7.9% หลังรายงานยอดขายช่วงครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความต้องการบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ยาสูบแบบใช้ความร้อน

ข่าวการซื้อกิจการได้ช่วยหนุนตลาดด้วย โดยหุ้นคอนทัวร์โกลบอล พุ่ง 32.9% หลังบริษัทเคเคอาร์ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนของสหรัฐตกลงซื้อคอนทัวร์โกลบอลเป็นเงิน 1.75 พันล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มส่งออกถูกกดดันจากเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นมากกว่า 1% หลังอังกฤษเปิดเผยอัตราการว่างงานในไตรมาสแรกของปี 2565 ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2517 โดยหุ้นส่งออก อาทิ ยูนิลีเวอร์, แอสตร้าเซนเนก้า และแกล็กโซสมิธไคลน์ ปรับตัวลงตามกัน

นอกจากนี้ โซซิเอเต้ เจเนเรล ยังได้แนะนำ "ขาย" หุ้นยูนิลีเวอร์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ