ตลาดหุ้นเอเชียเปิดทรงตัว หุ้นเทคโนฯร่วงฉุดตลาด-จับตาสหรัฐยุติสงครามการค้าจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2022 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดทรงตัวเช้าวันนี้ ขณะที่นักลงทุนกังวลว่าการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจเริ่มกระทบต่อภาคธุรกิจ ขณะเดียวกันตลาดยังจับตาดูมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของจีน รวมถึงความเคลื่อนไหวหลังประธานาธิบดีโจ ไบเดนส่งสัญญาณยุติการทำสงครามการค้ากับจีน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 27,005.43 จุด เพิ่มขึ้น 3.91 จุด หรือ +0.01%, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,149.06 จุด เพิ่มขึ้น 2.20 จุด หรือ +0.07% ส่วนดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 20,420.14 จุด ลดลง 49.92 จุด หรือ -0.24%

บรรยากาศการซื้อขายในภูมิภาคถูกกดดันหลังจากที่ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ และดัชนี Nasdaq ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุดในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากบริษัทสแนป ซึ่งเป็นเจ้าของแอปพลิเคชันสแนปแชท (Snapchat) ระบุว่า บริษัทอาจจะไม่สามารถทำกำไรและรายได้ได้ตามเป้าหมายในไตรมาสปัจจุบัน

นายอีแวน สปีเกล ซีอีโอของบริษัทสแนปเปิดเผยว่า บริษัทอาจพลาดเป้าหมายทั้งในด้านรายได้และกำไรในไตรมาสปัจจุบัน พร้อมกับเตือนว่าทางบริษัทอาจจะชะลอการจ้างงานไปจนถึงสิ้นปีนี้ เพื่อควบคุมการใช้จ่าย ข่าวดังกล่าวได้ฉุดราคาหุ้นสแนปและหุ้นบริษัทเทคโนโลยีรายอื่น ๆ ร่วงลงในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้านี้

ตลาดยังจับตาความเคลื่อนไหวหลังประธานาธิบดีโจ ไบเดนระบุว่า คณะทำงานของเขาจะทบทวนมาตรการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนที่บังคับใช้ในสมัยของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยจะหารือเรื่องดังกล่าวกับนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการเดินทางเยือนญี่ปุ่น และกลับสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตารายงานที่ว่า จีนจะออกมาตรการลดหย่อนภาษีเพิ่มเติมอีก 1.4 แสนล้านหยวน (2.1 หมื่นล้านดอลลาร์) เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์ช่วงโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ