ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 40.91 จุด ขานรับปักกิ่งคลายมาตรการคุมโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 6, 2022 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดบวกในวันนี้ ขานรับกรุงปักกิ่งประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเมืองหลวงและนครเซี่ยงไฮ้คลี่คลายลง

ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 3,236.37 จุด เพิ่มขึ้น 40.91 จุด หรือ +1.28%

เทศบาลกรุงปักกิ่งอนุญาตให้ประชาชนสามารถรับประทานอาหารที่ร้านได้ในวันนี้ (6 มิ.ย.) ยกเว้นเขตเฟิงไท่และบางพื้นที่ในเขตฉางผิง

นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงปักกิ่งจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่วนประชาชนที่จะเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนและเข้าพื้นที่สาธารณะจะต้องแสดงผลตรวจ PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมงตามที่กำหนดในแผนการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ข่าวการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ในกรุงปักกิ่งช่วยสกัดปัจจัยลบจากรายงานของไฉซินซึ่งระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนพ.ค.ของจีนหดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคบริการฟื้นตัวอย่างเชื่องช้า แม้ว่านครเซี่ยงไฮ้และอีกหลายเมืองของจีนเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนพ.ค.ของจีนอยู่ที่ระดับ 41.4 ซึ่งแม้ว่าเพิ่มขึ้นจากระดับ 36.2 ในเดือนเม.ย. แต่ดัชนีที่ระดับต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่า ภาคบริการของจีนยังคงอยู่ในภาวะหดตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ