ตลาดหุ้นฮ่องกงเลื่อนเปิดการซื้อขายเช้านี้ หลังการเตือนภัยพายุหมาอ๊อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2022 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นฮ่องกงประกาศเลื่อนเปิดการซื้อขายในวันนี้ หลังจากหอสังเกตการณ์ฮ่องกง (Hong Kong Observatory) ได้ประกาศสัญญาณเตือนภัยหมายเลข 8 จากพายุโซนร้อน "หมาอ๊อน" (Ma-on) และตลาดจะเปิดทำการซื้อขายก็ต่อเมื่อหอสังเกตการณ์ฮ่องกงประกาศลดระดับสัญญาณการเตือนภัยพายุดังกล่าว

เว็บไซต์ของหอสังเกตการณ์ฮ่องกงระบุว่า พายุหมาอ๊อนซึ่งอยู่ห่างจากเกาะฮ่องกงประมาณ 280 กิโลเมตร ณ เวลา 08.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวไปทางฝั่งตะวันตกหรือฝั่งตะวันตก-ตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วลม 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะพัดเข้าสู่ชายฝั่งมณฑลกวางตุ้งของจีน

นอกจากนี้ เว็บไซต์ของหอสังเกตการณ์ฮ่องกงยังระบุว่า หอสังเกตการณ์อาจจะปรับลดระดับการเตือนภัยพายุหมาอ๊อนในช่วงเวลา 09.00-11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบของตลาดหุ้นฮ่องกงแล้ว การซื้อขายในภาคเช้าจะถูกระงับ หากสัญญาณเตือนภัยพายุยังคงมีผลในเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น และเมื่อพิจารณาจากรายงานสภาพอากาศล่าสุดแล้ว คาดว่าการซื้อขายในภาคบ่ายจะเริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

อิทธิพลของพายุโซนร้อนหมาอ๊อนยังส่งผลให้รัฐบาลฮ่องกงสั่งปิดโรงเรียนต่าง ๆ รวมทั้งปิดศูนย์การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และการบริการสาธารณะบางส่วน เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ