ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 52.43 จุด วิกฤตค่าครองชีพ-ความเห็นพาวเวลกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 27, 2022 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงในวันศุกร์ (26 ส.ค.) และร่วงลงมากที่สุดในสัปดาห์นี้นับตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย. เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับวิกฤตค่าครองชีพ และตลาดยังถูกกดดันจากความเห็นของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปเพื่อพยายามควบคุมเงินเฟ้อ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,427.31 จุด ลดลง 52.43 จุด หรือ -0.70%

ตลาดถูกกดดันหลังนายพาวเวลแสดงความเห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐจำเป็นต้องมีการคุมเข้มนโยบายการเงินไปอีกระยะหนึ่งก่อนที่จะสามารถควบคุมเงินเฟ้อได้ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจจะชะลอลง, ตลาดแรงงานอ่อนแอลง และจะส่งผลกระทบต่อภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจ

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันหลังจากออฟเจม (Ofgem) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านกฎระเบียบพลังงานไฟฟ้าและก๊าซของอังกฤษเปิดเผยว่า ราคาพลังงานจะเพิ่มขึ้น 80% สู่ระดับเฉลี่ย 3,549 ปอนด์ต่อปีนับตั้งแต่เดือนต.ค.

หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมและกลุ่มการเงินนำตลาดร่วงลง

ส่วนหุ้นรายตัว อาทิ หุ้นไอเอชจีซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ร่วงลง 4.4% หลังเจพีมอร์แกนปรับลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นไอเอชจีจาก "เพิ่มน้ำหนักลงทุน" เป็น "คงน้ำหนักการลงทุน"

หุ้นเชลล์ปิดบวก แต่หุ้นบีพีลดลง 0.4% หลังแหล่งข่าวเปิดเผยว่า ยังไม่มีกำหนดเวลาสำหรับการเปิดดำเนินการโรงกลั่นน้ำมันที่วิทติ้ง รัฐอินเดียนาหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ