ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 89.01 จุด กลุ่มเหมืองแร่-พลังงานหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 10, 2022 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นในวันศุกร์ (9 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มเหมืองแร่ หลังการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวนในสัปดาห์นี้ท่ามกลางสถานการณ์สำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นในอังกฤษ ซึ่งได้แก่การแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,351.07 จุด เพิ่มขึ้น 89.01 จุด หรือ +1.23%

หุ้นกลุ่มโลหะอุตสาหกรรมและเหมืองแร่ พุ่งขึ้น 3.6% และปรับตัวขึ้นมากที่สุดในสัปดาห์นี้ หลังราคาทองแดงและสินแร่เหล็กพุ่งขึ้นโดยได้แรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง และจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่

หุ้นบีพีและหุ้นเชลล์ ปรับตัวขึ้น 1.7% และ 1.3% ตามลำดับ หลังราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้น 3% จากความวิตกเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันที่ตึงตัว

หุ้นกลุ่มธนาคารซึ่งอ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย ปรับตัวขึ้น 0.9% โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นทั้งในยุโรปและสหรัฐ

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศเลื่อนการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า หลังการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

BoE จะเลื่อนการประชุมนโยบายการเงินประจำเดือนก.ย. จากเดิมที่มีกำหนดในวันที่ 15 ก.ย. ออกไปเป็นวันที่ 22 ก.ย. เพื่อไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของควีนเอลิซาเบธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ