ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 44.98 จุด หุ้นกลุ่มอาวุธ-น้ำมันหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2022 07:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพุธ (21 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มป้องกันประเทศและกลุ่มพลังงาน ขณะที่นักลงทุนรอผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังปิดตลาดวันพุธ และผลการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันพฤหัสบดี

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,237.64 จุด เพิ่มขึ้น 44.98 จุด หรือ +0.63%

หุ้นกลุ่มน้ำมัน อาทิ หุ้นบีพีและหุ้นเชลล์ ปรับตัวขึ้น หลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซียประกาศระดมทหารครั้งใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มจะทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นท่ามกลางภาวะปริมาณตึงตัว

หุ้นบีเออี ซิสเทมส์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาวุธรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ พุ่งขึ้น 4.3% ตามหุ้นกลุ่มเดียวกันในยุโรป หลังปธน.ปูตินประกาศระดมทหาร

หุ้นกลุ่มส่งออกได้แรงหนุนจากการที่ค่าเงินปอนด์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2528 เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐหลังรัสเซียประกาศระดมกำลังทหาร

หุ้นกลุ่มสร้างบ้าน พุ่ง 3.2% หลังมีรายงานว่าในสัปดาห์นี้ นางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษจะประกาศแผนปรับลดภาษีอากรแสตมป์ในการเก็บภาษีอสังหาริมทรัพย์

บรรดานักลงทุนจับตาผลการประชุมของเฟดซึ่งคาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.75% และคาดว่า BoE จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เช่นกัน สู่ระดับ 2.5% ในวันพฤหัสบดีนี้

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลง 1.5% สวนทางตลาด ขณะรอผลการประชุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ