ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 55.35 จุด หุ้นเชลล์ร่วงถ่วงตลาดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2022 06:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงในวันพฤหัสบดี (6 ต.ค.) โดยหุ้นเชลล์ถ่วงตลาดลงหลังเปิดเผยว่า ผลกำไรไตรมาส 3 จะถูกกดดัน เนื่องจากมีความวิตกเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,997.27 จุด ลดลง 55.35 จุด หรือ -0.78%

ตลาดถูกกดดันจากการที่ฟิทช์ เรทติ้งส์ ปรับลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของอังกฤษลงสู่ระดับ "เชิงลบ" จาก "มีเสถียรภาพ" ในวันพุธ (5 ต.ค.) โดยระบุว่า แผนกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ของรัฐบาลมีความเสี่ยงที่จะทำให้ตัวเลขขาดดุลงบประมาณของอังกฤษปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (S&P) ก็ได้ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AA ของอังกฤษลงสู่ "เชิงลบ" จาก "มีเสถียรภาพ" เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

หุ้นบีพีทรงตัว ขณะที่หุ้นเชลล์ร่วงลง 2.8% หลังเปิดเผยว่า ผลกำไรในไตรมาส 3/2565 จะถูกกดดันจากค่าการกลั่นที่ลดลงเกือบครึ่ง, กำไรจากธุรกิจเคมีที่ลดลง และการซื้อขายก๊าซธรรมชาติที่ลดลง

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ ร่วงลง 1.4% โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน ปรับตัวลงมากที่สุด หลังบีเรนเบิร์กปรับลดคำแนะนำลงทุนจาก "ซื้อ" เป็น "ถือ"

แต่หุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ส พุ่งขึ้น 2.5% สวนทางตลาด หลังประกาศโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงิน 1 พันล้านปอนด์ (1.13 พันล้านดอลลาร์) และระบุว่า การค้าในปีงบการเงิน 2565 เป็นไปตามความคาดหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ