ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก นลท.จับตาธนาคารรายใหญ่เผยผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 14, 2022 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยจะเริ่มจากบรรดาธนาคารขนาดใหญ่ในวันนี้ (14 ต.ค.)

ณ เวลา 18.18 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 184 จุด หรือ 0.61% สู่ระดับ 30,275 จุด

หุ้นเจพีมอร์แกน เชส และ เวลส์ ฟาร์โก ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังเปิดเผยตัวเลขรายได้ที่สูงกว่าคาดการณ์ ขณะที่มอร์แกน สแตนลีย์ และ ซิตี้กรุ๊ป ก็เตรียมรายงานผลประกอบการในวันนี้

ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 800 จุดในวันพฤหัสบดี (13 ต.ค.) หลังจากติดลบ 6 วันติดต่อกัน หลังจากการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย.ที่สูงเกินคาด ซึ่งได้ตอกย้ำการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรงต่อไปในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันพฤหัสบดี (13 ต.ค.) ว่า ดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค เพิ่มขึ้น 8.2% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายปี โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 8.1% และเมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี CPI เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 0.3%

ส่วนดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 6.6% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายปี โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 6.5% และเมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี CPI พื้นฐาน ปรับตัวขึ้น 0.6% ในเดือนก.ย. โดยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่สอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ