ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบเล็กน้อย ปอนด์แข็งถ่วงตลาดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2022 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเล็กน้อยในวันอังคาร (25 ต.ค.) โดยตลาดถูกกดดันจากการที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้น และการปรับตัวลงของหุ้นกลุ่มธนาคารถ่วงตลาดลงด้วย อย่างไรก็ตาม การยืนยันการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ของนายริชี ซูนัคได้ช่วยหนุนตลาดขึ้นจากระดับต่ำสุดของวัน

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,013.48 จุด ลดลง 0.51 จุด หรือ -0.01%

ตลาดหุ้นลอนดอนถูกกดดันจากการปรับตัวขึ้นของค่าเงินปอนด์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอังกฤษ โดยปอนด์แข็งค่าเทียบดอลลาร์และยูโร ขานรับการแต่งตั้งนายริชี ซูนัค เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษอย่างเป็นทางการในวันอังคาร (25 ต.ค.)

นักลงทุนคาดว่าด้วยประสบการณ์ของนายซูนัค ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีคลังอังกฤษ และอดีตนักวิเคราะห์จากโกลด์แมน แซคส์ หลังสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด จะช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา และเงินเฟ้อที่พุ่งสูงของอังกฤษในขณะนี้

หุ้นเอชเอสบีซี (HSBC) ร่วงลง 6.8% หลังรายงานผลกำไรร่วงลง และประกาศเปลี่ยนตัวผู้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน

เอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของอังกฤษเปิดเผยในวันอังคาร (25 ต.ค.) ว่า กำไรในไตรมาส 3/2565 ลดลง 42% เนื่องจากธนาคารต้องเพิ่มการกันสำรองหนี้เสียและการด้อยค่าของทรัพย์สินต่าง ๆ

ส่วนหุ้นบวกสวนทางตลาด อาทิ หุ้นแอสซอส (ASO) ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกสินค้าแฟชั่นออนไลน์ พุ่งขึ้น 13.8% หลังบริษัทเฟรเซอร์ส กรุ๊ป เข้าซื้อหุ้นแอสซอสมากกว่า 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ