ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 46.86 จุด ปอนด์อ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 1, 2022 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (31 ต.ค.) แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์ เนื่องจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก อาทิ หุ้นแอสตร้าเซนเนก้าและหุ้นยูนิลีเวอร์ ขณะที่หุ้นอีซีเจ็ตทะยานขึ้นจากการคาดการณ์ว่าบริษัทไอเอจีซึ่งเป็นเจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์จะเข้าเทกโอเวอร์

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,094.53 จุด เพิ่มขึ้น 46.86 จุด หรือ +0.66% ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. และปรับตัวขึ้นรายเดือนเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

หุ้นบริษัททั่วโลก อาทิ แอสตร้าเซนเนก้า, ยูนิลีเวอร์ และบีพี ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศนั้น ปรับตัวขึ้นเกือบ 2% เนื่องจากปอนด์อ่อนค่าลง

นักลงทุนจะจับตาการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ถึงการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มนโยบายเชิงรุกโดยคาดว่าทั้งเฟดและ BoE จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในสัปดาห์นี้

หุ้นกลุ่มธนาคาร เพิ่มขึ้น 1.3% หลังซันเดย์ ไทมส์รายงานว่า ไม่มีแนวโน้มที่จะมีการเก็บภาษีลาภลอย (Windfall Tax) มากขึ้นในอังกฤษ

หุ้นอีซีเจ็ต พุ่งขึ้น 6.1% หลังหนังสือพิมพ์ไทมส์รายงานว่า บริษัทอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป (IAG) จะทบทวนแผนการรวมกิจการในอียู ซึ่งทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าอีซีเจ็ตอาจจะถูกเทกโอเวอร์โดย IAG

หุ้นเซนทริกา พุ่งขึ้น 4.7% หลังบริษัทโบรกเกอร์เจฟเฟอรีส์ปรับคำแนะนำลงทุนหุ้นเป็น ซื้อ และปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้น โดยระบุถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ