ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดลบ 14.10 จุด กังวลโควิดระบาดหนักในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2022 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในจีน หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันเดียวมากกว่า 2 หมื่นราย นอกจากนี้ นักลงทุนประเมินความเสี่ยงของรายงานที่ว่า ขีปนาวุธของรัสเซียถูกยิงตกในโปแลนด์ ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าอาจทำสถานการณ์ตึงเครียดของสงครามในยูเครนทวีความรุนแรงมากขึ้น

ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 3,119.98 จุด ลดลง 14.10 จุด หรือ -0.45%

โปแลนด์ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) เปิดเผยว่า ขีปนาวุธซึ่งผลิตโดยรัสเซียได้ถูกยิงตกในหมู่บ้านพาร์เซโวดาว (Przewodow) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฮรูบีซอฟ (Hrubieszow) ห่างจากชายแดนยูเครนประมาณ 6 กิโลเมตร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่กองทัพของรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธเพื่อโจมตีสาธารณูปโภคด้านพลังงานและอื่น ๆ ของยูเครน

ด้านคณะกรรมการด้านสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงในวันนี้ (16 พ.ย.) ว่า จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 20,199 รายในวันอังคาร (15 พ.ย.) โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการ 1,623 ราย และไม่แสดงอาการ 18,576 ราย

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มการเงินปรับตัวลง แต่หุ้นกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวดีดตัวขึ้น หลังจากจีนประกาศผ่อนคลายการควบคุมโควิด-19 สำหรับกรุ๊ปทัวร์ภายในประเทศที่ดำเนินการโดยบริษัทด้านการเดินทางท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ