ดาวโจนส์ปรับตัวแคบ จับตาผลประกอบการ,ถ้อยแถลงเจ้าหน้าที่เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2022 21:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวแคบ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทค้าปลีก รวมทั้งถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ณ เวลา 21.39 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 33,741.16 จุด ลบ 4.53 จุด หรือ 0.01%

ราคาหุ้นของบริษัทวอลท์ ดิสนีย์พุ่งขึ้นกว่า 8% ขานรับการกลับมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนายบ็อบ ไอเกอร์

ทั้งนี้ บริษัทดิสนีย์ออกแถลงการณ์วานนี้ ระบุว่า ทางบริษัทได้แต่งตั้งนายไอเกอร์ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารอีกครั้ง โดยมีผลในทันที หลังการประกาศลาออกของนายบ็อบ ชาเปก

นายชาเปกได้ก้าวเข้าสู่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อจากนายไอเกอร์ในเดือนก.พ.2563 แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจหลายอย่างภายใต้การบริหารของเขา ขณะที่ราคาหุ้นร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 20 ปี หลังการเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง

นักวิเคราะห์คาดว่าการกลับมาของนายไอเกอร์จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน โดยนายไอเกอร์เคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดิสนีย์นานถึง 15 ปี โดยมีผลงานในการเข้าซื้อกิจการ Pixar, Lucasfilm และ Marvel ซึ่งต่างก็เป็นสินทรัพย์ที่ทำเงินหลายพันล้านดอลลาร์ให้แก่ดิสนีย์

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ประจำวันที่ 1-2 พ.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธ เพื่อบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า และจะมีการซื้อขายเพียงครึ่งวันในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ