ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 6.96 จุด นลท.รอดูมติประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2022 06:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเล็กน้อยในวันพุธ (14 ธ.ค.) ขณะที่นักลงทุนชะลอการซื้อขายหุ้นเพื่อรอมติการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งเปิดเผยหลังจากตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการไปแล้ว

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,495.93 จุด ลดลง 6.96 จุด หรือ -0.09%

ทั้งนี้ หลังปิดตลาดหุ้นลอนดอน คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.50% สู่ระดับ 4.25-4.50% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 15 ปี

นักลงทุนจะจับตาการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าทั้งสองธนาคารจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% เช่นกัน

อังกฤษเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อลดลงมากกว่าคาดในเดือนพ.ย.หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 14 ปีในเดือนต.ค. ซึ่งเพิ่มความหวังว่าการพุ่งขึ้นของราคาได้แตะระดับสูงสุดแล้ว และ BoE เตรียมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในวันพฤหัสบดีนี้

หุ้นกลุ่มบริษัทสร้างบ้าน ร่วงลง 1.2% หลังนักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนออกรายงานเตือนเกี่ยวกับธุรกิจสร้างบ้าน และปรับลดคำแนะนำลงทุนหุ้นหลายตัว โดยระบุถึงภาวะซบเซาตามฤดูกาลที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

หุ้น TUI ซึ่งเป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วง 8.0% หลังเปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะจ่ายเงินสนับสนุนด้านโรคโควิด-19 ผ่านทางการเพิ่มทุนในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ