ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 31.10 จุด หุ้นซูเปอร์มาร์เก็ตพุ่งหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2023 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพุธ (4 ม.ค.) ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยรายงานการประชุมเดือนธ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้อัตราการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในอนาคต ซึ่งรายงานดังกล่าวเปิดเผยหลังจากตลาดลอนดอนปิดทำการไปแล้ว

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,585.19 จุด เพิ่มขึ้น 31.10 จุด หรือ +0.41%

หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวกับธุรกิจในประเทศ อาทิ หุ้นวิซ แอร์ โฮลดิ้งส์ และหุ้นอีซี่เจ็ต พุ่งขึ้น 7-10%

หุ้นซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ เทสโก้และเซนต์เบอรี พุ่ง 2-4% หลังอังกฤษเปิดเผยข้อมูลยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้น 9.4% ในรอบ 4 สัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ธ.ค.

คันทาร์ กรุ๊ป (Kantar Group) บริษัทวิจัยตลาดเปิดเผยเมื่อวันพุธ (4 ม.ค.) ว่า ยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงคริสต์มาสของอังกฤษเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ แต่มีปัจจัยมาจากราคาของที่แพงขึ้นมากกว่าปริมาณซื้อที่เพิ่มขึ้น

คันทาร์เผยว่า ยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคของอังกฤษเพิ่มขึ้น 9.4% แตะที่ 1.28 หมื่นล้านปอนด์ (1.53 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วง 4 สัปดาห์ก่อนถึงวันที่ 25 ธ.ค. อย่างไรก็ดี ยอดขายที่วัดจากปริมาณหรือจำนวนคนซื้อกลับลดลง 1% เมื่อเทียบเป็นรายปี แสดงให้เห็นถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคกำลังเผชิญในช่วงวิกฤตค่าครองชีพ

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากหุ้นบีพีและหุ้นเชลล์ ร่วงลง 3% ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์ที่อ่อนแอ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาและจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ