ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก คลายวิตกวิกฤตธนาคาร-จับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 22, 2023 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกในวันนี้ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตภาคธนาคาร หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน รมว.คลังสหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมที่จะคุ้มครองเงินฝาก หลังเกิดการล่มสลายของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) และซิกเนเจอร์ แบงก์

ณ เวลา 11:05 น. ดัชนี Sensex อยู่ที่ระดับ 58,196.91 จุด เพิ่มขึ้น 188.77 จุด หรือ +0.21%

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพุธ (22 มี.ค.) ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี (23 มี.ค.) ตามเวลาไทย เพื่อประเมินแนวทางของเฟดในการสกัดเงินเฟ้อและควบคุมวิกฤตการณ์ในภาคธนาคาร

ผลสำรวจนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมรอบนี้ ซึ่งจะเป็นการแสดงความเชื่อมั่นของเฟดว่าสามารถรับมือวิกฤตการณ์ในระบบธนาคารขณะนี้ และเฟดจะยังคงให้ความสำคัญกับการสกัดเงินเฟ้อ โดยแม้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อชะลอตัวลง แต่ก็ยังสูงกว่าเป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2%

ขณะที่ข้อมูลล่าสุดจาก FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 84.9% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 4.75-5.00% ในการประชุมครั้งนี้ และให้น้ำหนักเพียง 15.1% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ